Kết quả giải quyết kiến nghị cử tri sau kỳ họp thứ 6 của Hội đồng nhân dân phường Cầu Kho, nhiệm kỳ 2016-2021

 

ỦY BAN NHÂN DÂN

   PHƯỜNG CẦU KHO

   Số:  40/BC-UBND

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

          Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                      Cầu Kho, ngày 27 tháng 02 năm 2018

BÁO CÁO

Kết quả giải quyết kiến nghị cử tri sau kỳ họp thứ 6

của Hội đồng nhân dân phường Cầu Kho, nhiệm kỳ 2016-2021

Căn cứ báo cáo số 02/BC-MTTQ ngày 15 tháng 02 năm 2018 của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Cầu Kho về kiến nghị cử tri. Ủy ban nhân dân phường Cầu Kho báo cáo kết quả giải quyết như sau:

1. Cử tri Nguyễn Văn Trọng – Khu phố 1.

1.1. Hiện tượng nuôi gà đá diễn ra trong hẻm 19/2 Trần Đình Xu, những người nuôi gà thường xuyên tụ tập đông người gây ồn ào trong khu phố. Gà gáy thường xuyên ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Ủy ban nhân dân phường có cho phép nuôi gà hay không mà nhiều lần nói CSKV xuống thì không thấy xử lý.

Hiện nay, thành phố đã cấm việc nuôi gia súc, gia cầm trong địa bàn khu dân cư, do đó, đề nghị Ban điều hành khu phố, tổ dân phố rà soát, thống kê những hộ dân có nuôi gia súc, gia cầm trong địa bàn khu phố, gửi danh sách về Ủy ban nhân dân phường, Ủy ban nhân dân phường sẽ phối hợp với trạm thú y Quận 1 và trạm y tế phường kiểm tra, xử lý.

Ngày 08 tháng 02 năm 2018, Ủy ban nhân dân phường cùng Cảnh sát khu vực phường đã phối hợp với trạm thú y Quận 1 kiểm tra các hộ dân có nuôi gia cầm tại 6 khu phố, qua kiểm tra, Ủy ban nhân dân phường đã bắt chuyển trạm thú y Quận 1 tiêu hủy 4 kg gà.

1.2. Đất cạnh trường Chương Dương đang bỏ trống, các con nghiện thường xuyên tụ tập hút chích công khai. Đề nghị cải tạo trang bị máy tập thể dục cho người dân để loại bỏ được tình trạng trên.

Đối với khu đất cạnh trường Chương Dương, tháng 9 năm 2017, Ủy ban nhân dân phường kiến nghị Ủy ban nhân dân Quận 1 cải tại khu đất trống này thành khu vui chơi, luyện tập thể dục thể thao cho người dân. Ủy ban nhân dân Quận cũng đã chỉ đạo Phòng Tài chính – Kế hoạch phối hợp với Phòng Văn hóa – thông tin Quận 1 khảo sát khu đất này, trong quá trình khảo sát, vách tường của xí nghiệp 1/5 xuống cấp nghiêm trọng. Phòng Tài chính – Kế hoạch Quận 1 đề nghị Ủy ban nhân dân phường yêu cầu xí nghiệp 1/5 thực hiện gia cố phần vách tường, hiện nay vách tường này đã được gia cố. Bên cạnh đó, Ủy ban nhân dân phường đã thực hiện tráng láng mặt bằng hẻm và nâng cấp thay mới các hố ga tại khu vực này, đồng thời cũng đã lắp đặt bộ trò chơi giải trí cho thiếu nhi tại đây. Ủy ban nhân dân phường đang vận động xí nghiệp 1/5 lắp đặt đèn chiếu sáng để đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực này.

Tuy nhiên, khu vực này vẫn còn nhiều rác thải, đề nghị Ban điều hành khu phố, tổ dân phố tuyên truyền người dân xung quanh khu vực nâng cao ý thức bảo vệ vệ sinh công cộng, đảm bảo mỹ quan đô thị.

2. Cử tri Nguyễn Thị Mỹ Linh – khu phố 1.

Đề nghị photo kết quả kiểm tra mức độ ô nhiễm tại cơ sở hàn tiện 35/83A Trần Đình Xu.

Ngày 23 tháng 01 năm 2018, Phòng Tài nguyên và Môi trường Quận 1 có văn bản số 32/TNMT thông tin kết quả khảo sát đo đạc môi trường của cơ sở tiện số 35/83A Trần Đình Xu vào ngày 21 tháng 12 năm 2017 đều đạt Tiêu chuẩn Quốc gia và Quy chuẩn Việt Nam do Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành (đính kèm văn bản). Đến ngày 31 tháng 01 năm 2018, Phòng Tài nguyên và Môi trường Quận 1 đã tiếp tục chủ trì phối hợp cùng các Phòng ban Ủy ban nhân dân Quận 1 và Ủy ban nhân dân phường Cầu Kho tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở hàn tiện 35/83A Trần Đình Xu theo kiến nghị của cử tri. Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra đã nhắc nhở về công tác phòng cháy chữa cháy và vệ sinh môi trường, Ủy ban nhân dân phường sẽ thông tin đến cử tri sau khi có kết quả của cơ quan chuyên môn.

3. Cử tri Lê Thị Ngà – Khu phố 6

3.1. Thẻ BHYT hộ nghèo đến nay vẫn chưa cấp phát xuống cho người dân.

BHYT diện hộ nghèo, cận nghèo do Bảo hiểm xã hội Thành phố cấp, Ủy ban nhân dân phường không chủ động được trong vấn đề này. Tuy nhiên, tháng 12/2017, Ủy ban nhân dân phường đã gửi danh sách đề nghị cấp thẻ BHYT về Ban Giảm nghèo Quận 1 để chuyển về Bảo hiểm xã hội Thành phố. Do BHYT có sự thay đổi mã thẻ đồng bộ dẫn đến trễ thẻ BHYT cho người dân, đến ngày 24/01/2018, Ủy ban nhân dân phường đã nhận 510 thẻ BHYT về cấp phát cho các hộ dân (đã cấp phát đủ 510 thẻ BHYT). Đối với các trường hợp chưa có thẻ BHYT do nghỉ việc ở công ty, trẻ em mới vào lớp 1 (thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo) và những hộ vượt chuẩn chưa đóng tiền đăng ký, Ủy ban nhân dân phường sẽ tiếp tục bổ sung danh sách về Ban Giảm nghèo Quận 1 để chuyển về Bảo hiểm xã hội Thành phố.

3.2. Đề nghị có chế tài để đảm bảo việc treo cờ Tổ quốc của người dân vào các ngày lễ, tết.

Việc treo cờ Tổ quốc thuộc về ý thức của người dân, thể hiện lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc của mỗi người dân, chưa có chế tài nào quy định về hình phạt đối với người dân không treo cờ Tổ quốc trong các ngày lễ, tết. Đề nghị khu phố, tổ dân phố thường xuyên tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao ý thức của người dân.

Trên đây là tổng hợp báo cáo kết quả giải quyết các kiến nghị cử tri sau kỳ họp thứ 6 của Hội đồng nhân dân phường Cầu Kho, nhiệm kỳ 2016 – 2021./.

Nơi nhận:

– Thường trực Đảng uỷ phường;

– Thường trực HĐND phường;

– UBND phường: CT, PCT;

– UBMTTQ phường;

– Lưu: VT.

 

KT.CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH

(đã ký)

Vũ Xuân Việt