Nội dung SHTDP tháng 4/2017

 

ỦY BAN NHÂN DÂN

PHƯỜNG CẦU KHO

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

Cầu Kho, ngày 25 tháng  03  năm 2017

 

NỘI DUNG SINH HOẠT TỔ DÂN PHỐ

THÁNG 04/2017

1.Thông báo của Ủy ban nhân dân phường:

            1.1. Thông báo về phòng chống dịch cúm gia cầm trên địa bàn phường.

            Thực hiện Công văn số 509/UBND-YT ngày 14 tháng 3 năm 2017 của Ủy ban nhân dân Quận 1 về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch cúm gia cầm trên địa bàn Quận 1.

Trước nguy cơ dịch cúm gia cầm có thể bùng phát và có khả năng xâm nhập vào địa bàn phường, để chủ động ngăn chặn phòng ngừa dịch cúm gia cầm xảy ra trên địa bàn phường.

Ủy ban nhân dân phường đề nghị Ban điều hành 06 Khu phố – Tổ dân phố, phổ biến rộng rãi đến các hộ dân không được kinh doanh, mua bán, giết mổ gia cầm không rõ nguồn gốc, không có kiểm tra của cơ quan thú y. Khi phát hiện báo kịp thời các trường hợp vi phạm trong giết mổ, kinh doanh trái phép về cho Ủy ban nhân dân phường ( qua SĐT 0908884881 gặp Đ/c Minh – CB. Phụ trách Kinh tế – Môi trường.

1.2. Thông báo của bộ phận Tư pháp về những Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Bảo vệ môi trường.

Trích Nghị định Số 155/2016/NĐ-CP ngày 18 tháng 11 năm 2016

QUY ĐỊNH VỀ XỬ PHẠT VI PHẠM HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Điều 20. Vi phạm các quy định về vệ sinh nơi công cộng; thu gom, vận chuyển, chôn, lấp, xử lý, thải rác thải sinh hoạt và chất thải rắn công nghiệp thông thường; vận chuyển nguyên liệu, vật liệu, hàng hóa gây ô nhiễm môi trường

Stt Hành vi vi phạm Mức phạt Biện pháp khắc phục Thẩm quyền xử phạt
01 Vứt, thải, bỏ đầu, mẩu và tàn thuốc lá không đúng nơi quy định tại khu chung cư, thương mại, dịch vụ hoặc nơi công cộng từ 500.000đồng đến 1.000.000đồng Buộc phải thực hiện các biện pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường và báo cáo kết quả đã khắc phục xong hậu quả vi phạm trong thời hạn do người có thẩm quyền xử phạt ấn định trong quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các vi phạm quy định tại Điều này gây ra. Chủ tịch UBND cấp xã
02 Vệ sinh cá nhân (tiểu tiện, đại tiện) không đúng nơi quy định tại khu chung cư, thương mại, dịch vụ hoặc nơi công cộng từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000đồng Chủ tịch UBND cấp xã
03 Vứt, thải, bỏ rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định tại khu chung cư, thương mại, dịch vụ hoặc nơi công cộng từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000đồng Chủ tịch UBND cấp xã
04 Vứt, thải rác thải sinh hoạt trên vỉa hè, đường phố hoặc vào hệ thống thoát nước thải đô thị hoặc hệ thống thoát nước mặt trong khu vực đô thị từ 5.000.000 đồng đến 7.000.000 đồng Chủ tịch UBND cấp huyện
05 Điều khiển phương tiện vận chuyển nguyên liệu, vật liệu, hàng hóa không che chắn hoặc để rơi vãi ra môi trường trong khi tham gia giao thông từ 7.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng Chủ tịch UBND cấp huyện
06 Không sử dụng thiết bị, phương tiện chuyên dụng trong quá trình vận chuyển nguyên liệu, vật liệu, hàng hóa làm rò rỉ, phát tán ra môi trường từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng  

1.3. Thông báo của bộ phận Giáo dục về việc nộp hồ sơ tuyển sinh trẻ em vào lớp 1 năm học 2017-2018.

Chuẩn bị cho công tác tuyển sinh vào lớp 1 năm học 2017-2018 được chính xác và đạt hiệu quả cao, Ủy ban nhân dân phường Cầu Kho đề nghị Tổ dân phố lập danh sách, soi dò, đối chiếu bổ sung trẻ em sinh năm 2011 (theo mẫu đính kèm đã gửi về cho TDP) gửi vê Ủy ban nhân dân phường.

Bên cạnh đó nhằm phục vụ cho công tác huy động, phổ cập giáo dục mầm non, đề nghị Ban điều hành Tổ dân phố lập thêm danh sách, soi dò, đối chiếu bổ sung trẻ sinh năm 2012, 2013,2014,2015,2016 (theo mẫu đính kèm).

Để cập nhật thông tin chính xác và hỗ trợ cho việc phân tuyến trẻ em sinh năm 2011 được hợp lý, Phòng Giáo Dục yêu cầu gia đình nộp kèm sổ hộ khẩu, giấy khai sinh (bản photo).

Người nhận: Lầu 1- Ủy ban nhân dân phường, gặp cô Kim hương (Bộ phận giáo dục).

Điện thoại: 0919 591 992

Thời gian nhận: Buổi sáng thứ 2, thứ 4, thứ 5.

1.4. Thông báo của Trạm y Tế phường Cầu Kho tuyên truyền về Sởi và Ru bella.

          Bệnh sởi và rubella không có thuốc điều trị đặc hiệu. Tiêm vắcxinsởi-rubella là cách tốt nhất để chủ động phòng bệnh sởi, rubella.

          Tiêm vắc xin sởi-rubella là cách tốt nhất để phòng bệnh sởi, rubella.

Bệnh Sởi và bệnh Rubella nguy hiểm thế nào?

Người mắc Sởi có thể bị các biến chứng như: Tiêu chảy, viêm phổi nặng, viêm não, mù lòa, suy dinh dưỡng, thậm chí có thể tử vong.

Vắc xin Sởi – Rubella là vắc-xin phối hợp (2 trong 1) phòng cùng lúc bệnh Sởi và bệnh Rubella

Bà mẹ cần làm gì khi đưa bé đi tiêm vắc-xin Sởi – Rubella?

            Cho trẻ ăn no trước khi đưa trẻ đi tiêm chủng.

Chủ động thông báo với cán bộ y tế về tình trạng sức khỏe của con mình như: trẻ đang sốt, đang bị bệnh, đang điều trị, đã từng bị dị ứng. Đặc biệt, có các phản ứng mạnh với lần tiêm chủng trước như: Sốt cao, co giật, tím tái, phát ban, sưng nề vùng tiêm,

Theo dõi bé sau tiêm vắc-xin Sởi – Rubella:

Cho trẻ ở lại 30 phút tại điểm tiêm chủng để được cán bộ y tế theo dõi và xử trí nếu có những phản ứng bất thường xảy ra.

Bà mẹ tiếp tục theo dõi và chăm sóc bé tại nhà trong vòng 1 – 2 ngày sau tiêm chủng để phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường về sức khỏe như: Sốt, dị ứng nổi mề đay, phát ban,… Nếu trẻ sốt, cần phải cặp nhiệt độ và theo dõi sát, dùng thuốc hạ sốt cho trẻ theo sự chỉ dẫn của cán bộ y tế.

Không đắp bất cứ thứ gì lên vị trí tiêm.

2.Thông báo của Phòng Quản lý đô thị Quận 1 về quy định vỉa hè các tuyến đường được phép sử dụng tạm thời một phần vỉa hè.

Căn cứ Quy định về quản lý và sử dụng lòng đường, vỉa hè trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh được ban hành kèm theo Quyết định số 74/2008/QĐ-UBND ngày 23/10/2008 của Ủy ban nhân dân Thành phố.

Theo đó, quy định vỉa hè các tuyến đường được phép sử dụng tạm thời một phần vỉa hè như sau:

Tại Điều 6: Quy định trường hợp được sử dụng vỉa hè như sau:

  1. Hoạt động tổ chức tiệc cưới, tang lễ;
  2. Hoạt động phục vụ thi công xây dựng, sửa chữa công trình;
  3. Hoạt động trông giữ xe công cộng có thu phí;
  4. Hoạt động phục vụ việc kinh doanh dịch vụ, buôn bán hàng hoá;
  5. Hoạt động xã hội;
  6. Hoạt động để xe 2 bánh tự quản trước cửa nhà;

-Tại Điều 9: Phạm vi được sử dụng vỉa hè như sau:

  1. Đối với vỉa hè có bề rộng trên 3m, phạm vi cho phép sử dụng tạm thời ngoài mục đích giao thông có bề rộng lớn nhất là 1,5m tình từ mép tiếp giáp nhà bên tông vỉa hè (hoặc từ mốc chỉ giới đường) trở ra hoặc từ mép bó vỉa trở vào. Việc xác định tiêu chí cho phép sử dụng tạm thời vỉa hè phải đảm bảo trật tự, ngăn nắp trên suốt chiều dài từng đoạn tuyến hoặc suốt tuyến đường.
  2. Đối với vỉa hè có bề rộng nhỏ hơn 3m, việc cấp phép sử dụng ngoài mục đích giao thông chỉ được xem xét đối với các hoạt động quy định tại khoản 1,2,5 thuộc Điều 6 nêu trên, đồng thời phải đảm bảo lưu thông cho người đi bộ.

3.Khu vực vỉa hè được cấp phép sử dụng tạm thời phải đảm bảo không chắn ngang lối ra vào đường hẻm; không nằm trước mặt tiền của các công trình văn hoá, giáo dục, thể theo, y tế, tôn giáo, cơ quan ngoại giao, công sở, …

  1. Việc sử dụng vỉa hè phải đảm bảo giữ gìn vệ sinh môi trường, không làm hư hỏng kết cấu vỉa hè, tạo lối đi thông thoáng cho người đi bộ và không ảnh hưởng đến tầm nhìn lưu thông của người dử dụng các phương tiện giao thông.
  2. Thông báo của Sở Lao động – Thương Binh và Xã hội về chương trình phẫu thuật nụ cười năm 2017.

Thực hiện Chương trình Phẫu thuật nụ cười năm 2017 của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Tổ chức Operation Smile Việt Nam (OSV), kế hoạch đã được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phê duyệt;

            Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Thành phố đề nghị Phòng Lao động -Thương binh và Xã hội 24 quận – huyện, các Trung tâm Bảo trợ trẻ em trực thuộc Sở rà soát và lập danh sách (theo mẫu đính kèm) số trẻ em và người lớn bị khe hở môi – hàm ếch cần được phẫu thuật báo cáo về Sở, cụ thể như sau:

Đối tượng:

            – Trẻ em:        + Trẻ sứt môi từ 6 tháng tuổi và có cân nặng từ 8 kg trở lên.

                                    + Trẻ bị hở vòm miệng từ 18 tháng tuổi và có cân nặng từ 10 kg trở lên.

            – Thanh thiếu niên, người lớn bị khe hở môi, hàm ếch.

            * Người bệnh không bị mắc các bệnh lý tim mạch, phổi, suy dinh dưỡng nặng, hen suyễn, sốt cao hoặc các bệnh nội khoa khác.

Thời gian:

            – Khám sàng lọc: Ngày 08/4/2017 (bắt đầu lúc 8g00);

            – Phẫu thuật: Từ ngày 10 – 14/4/2017.

  Địa điểm: Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh, số 215 đường Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, Tp. Hồ Chí Minh.

 Kinh phí hỗ trợ (tính trên 01 ca phẫu thuật):

            Tổ chức OSV thanh toán trực tiếp cho bệnh nhân những khoản sau:

  • Tiền ăn: 000 đồng/ trẻ

            – Tiền đi lại: Hỗ trợ 100.000đ/bệnh nhân, ngoài ra nhà tài trợ sẽ hỗ trợ thêm 100.000đ chi phí đi lại đối với những bệnh nhân có khoảng cách từ nhà đến trung tâm hành chính của Thành phố trên 40 km và 200.000đ đối với những bệnh nhân ở xa trung tâm trên 80 km.

            Kinh phí phẫu thuật: Tổ chức OSV chuyển trực tiếp cho bệnh viện.

            Đề nghị các đơn vị gửi danh sách đề xuất về Sở Lao động – Thương binh và Xã hội trước ngày 28/3/2017 (trường hợp các đơn vị không có bệnh nhân phẫu thuật khe hở môi, hàm ếch cần có thông tin phản hồi).

            Lưu ý: 

            Bệnh nhân đủ điều kiện phẫu thuật mang theo thẻ Bảo hiểm y tế (nếu có);

            – Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội quận – huyện và các Trung tâm Bảo trợ trẻ em trực thuộc Sở có trách nhiệm thông báo cho gia đình bệnh nhân thời gian, địa điểm và mức hỗ trợ tiền ăn, đi lại để gia đình bệnh nhân chủ động đi khám sàng lọc và phẫu thuật.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Phòng Bảo vệ, Chăm sóc Trẻ em, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, số 159 Pasteur, Phường 6, Quận 3 – ĐT: 08.38202965 (gặp đ/c Hồng Vũ)

  1. Lịch tiếp công dân tháng 04/2017 của Chủ tịch và các Phó chủ tịch UBND phường (Tại Trụ Sở UBND phường Cầu Kho – Số 23 Trần Đình Xu).
Thứ sáu

07/04/2017

Bà Châu Phụng Chi

Ông Hà Minh Nhựt

Chủ tịch UBND phường

Công chức Tư pháp – Hộ tịch

Thứ sáu

14/04/2017

Ông Phạm Văn Thêm

Bà Trần Thị Hiền

 Phó Chủ tịch UBND phường

Công chức Tư pháp – Hộ tịch

Thứ sáu

21/04/2017

Ông Vũ Xuân Việt

Ông Hà Minh Nhựt

Phó Chủ tịch UBND phường

Công chức Tư pháp – Hộ tịch

Thứ sáu

28/04/2017

Bà Châu Phụng Chi

Bà Trần Thị Hiền

Chủ tịch UBND phường

Công chức Tư pháp – Hộ tịch

Trên đây là một số nội dung sinh hoạt tổ dân phố trọng tâm tháng 04/2017 của Ủy ban nhân dân phường Cầu Kho./.

Nơi nhận:

– Đảng ủy phường;

– Thường trực HĐND;

– UBND phường: CT, PCT;

– Ban ngành đoàn thể;

– Cấp ủy BĐH KP – TDP;

– CB.CNV phường;

– Lưu : VT.

KT.CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH

(đã ký)

Vũ Xuân Việt